1-Kiểm tra mặt băng:
+ Kiểm tra mặt bằng lăp dựng, kích thước, cao độ, các dự đoán xảy ra khi tiến hàng lắp đặt.
+ Kiểm tra kích thước cánh, các vị trí khoan lỗ, bề mặt kính …
2- Gia cố dầm treo Rail: Dầm gia cố có thể bằng bê tông, sắt, nhôm, Inox và có thể bằng Kính : Chọn dầm có khả năng chịu lực phù hợp với dộ dài rail và tải trong cánh. Phần gia cố này phải làm thật chắc chắn vì nếu không khi vận hành cửa sẽ rung tần số cao gây tiềng ồn khó chịu.
3- Lắp đặt hệ rail trượt lên dầm sắt : công đoạn này cần phải làm cẩn thận và chính xác về cao độ cũng như độ thẳng của rail trượt. Bất kỳ vị trí nào bị vênh, nghiêng hay cao thấp khác nhau đều gây tác hại nghiêm trọng cho hoạt động của cửa (cửa có thể bị rối loạn hành trình hoạc không chạy trong lúc dò hành trình bị vướng khi bật tắt nguồn cấp điện) độ bền của cửa tự động ( Cua truot tu dong ).
Chú ý : Lắp bánh xe vào rail trước khi lắp đặt rail trượt khi chiều rộng bị han chế.
4 – Lắp hệ thống motor, controller, puly… : Motor và puly phải được cố định thật chắc vì khi khởi động xung lực mạnh có thể làm trượt motor hay puly gây nguy hiểm có thể rớt cửa ra ngoài. Dây đai truyền động không được gắn quá căng sẽ gây tiếng rít, làm mau mòn dây đai và gây hiện tượng bó hộp số. Đường dây điện nguồn và tín hiệu điều khiển phải cố định và gọn gàng tránh tiếp xúc với rail và dây đai sẽ gây chập điện và đứt dây tín hiệu..
Chú ý: Chưa lắp Mắt thần, mắt soi phụ, nút ấn, các thiết bị kết nối ngoài khác ở bước này.
5- Lắp kính (cánh) vào bánh xe trượt : Thao tác nhịp nhàng, đều tay .Cánh phải được lắp thật cân đối, đảm bảo độ thẳng, tuyệt đối không để chạm bất cứ một vị trí nhỏ nào từ bánh xe vào Rail trượt ngoài vị trí trên con lăn .Chú ý : vị trí con ốc chống nhẩy Bánh xe (có xu hướng luôn chạm vào đáy Rail trượt) khi cánh không thẳng đứng, không cân….
6- Kiểm tra và chạy thử:
+ Kiểm tra lại các liên kết, các kết nối ở bước 04
+ Kiểm tra và xác định lại vị trí chặn cửa đã đảm bảo an toàn cho cánh cửa (Kính) chưa?? Bước này rất quan trọng trước khi cho của chạy thử.
+ Chạy thử cửa 2~3 lần bằng cách thong nguôn (Chập) chân 3 và 4 trên Hộp điêu khiển.
7- Điều chỉnh tốc độ : Điều chính tốc độ mở, đóng, thời gian chờ đóng, khoảng cách phanh đóng, khoảng cách phanh mở, tốc độ chậm (tốc độ cuối cùng khi đóng cửa và khi mở cửa) , điều chỉnh tốc độ và các tính năng cho phù hợp từng loại độ dài rail. Tốc độ đóng không nên nhanh quá sẽ tạo cảm giác e sợ cho người qua lại.
8- Lắp đặt các phụ kiện còn lại:
+ Lắp mắt thần, mắt soi phụ, nút ấn, các thiết bị kết nối ngoài khác
+ Lắp đặt dẫn hướng.
9- Hoàn thiện : Lắp nắp che bảo vệ cho cửa tự động- Auto Door, dọn dẹp vệ sinh toàn bộ hệ cửa trượt tự động (Cửa trượt tự động) và môi trường xung quanh. Chờ cho cửa trượt tự động (Cửa trượt tự động) hoạt động trong vòng 30 phút. Nếu không có trở ngại hay điều chỉnh gì nữa thì coi như đã kết thúc quá trình lắp dựng.
Như chúng ta từng nghe câu châm ngôn “Của bền tại người”. Chính vì lẽ đó ngoài tiêu chí chất lượng sản phẩm tốt, dịch vụ bảo dưỡng hậu mãi chu đáo, công ty chúng tôi rất coi trọng việc lắp đặt các sản phẩm cửa tự động, Tuân thủ qui trình lắp dựng nghiêm ngặt nhằm đem đến cho quí khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, tạo cảm giác yên tâm và thoải mái cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty chúng tôi.